Tuesday, September 23, 2008

reunion

last saturday pumunta kami sa bulacan to attend a mini reunion.dadatting kasi yung mga cousins ko na 15 years na namin di nakikita. ang masaya pa eh lumuwas yung dad nila from bicol para makita sila.sayang nga kasi di nakasama yung bunso nilang kapatid kasi may pasok. timing naman at pinasok ni jim yung car sa talyer para ipaayos. biti na lang at pinahiram kami ni BIL R ng car nya. dapat kasi makikisabay na lang kami kina papa. 11am umalis na kami sa bahay ok pa yung car. nung nasa north fairview na kami biglang kinut si jim ng isang car, dahil hindi samin yung car eh hindi pa gamay ni jim yung kotse. namatay yung makina at ayaw na ulit mag start! susmio! nasa highway/ busy street pa nmaan kami. mga 10 mins nag try si jim e start yung car pero ayaw talaga. syempre mega busina yung mga nasa likod. so tinulak ni jim yung car at ako ang nag maneho kandong ko si waki. ayos! nakakainis pa yung isang jeep nakita na nga nya na tinutulak eh inabante pa nya yung jeep nya. gusto ko sana sapakin eh hehehehe. so natabi na namin yung car. meron lumapit samin mekaniko daw sya. tiningnan nya yung car sabi nya kay jim hinid daw sya "technical" kaya tatawagin nya yung kasama nya na marunong sa "electrical" ng car. pagdating nung kasama nya sinubukan na e strat ulit yung car.ayaw talaga so tinulak nila ayun nag start na yung car. hay! salamat! binigyan ni jimyung 2 good samaritan ng konting tip sa pagtulak nung car hehehe. so from fairview to bulacan mega dasal ako na wag kami mamatayan ng car. salamat naman at tuloy tuloy ang biyahe at nakarating naman kami ng maayos sa bulacan. pagkadating nag lunch kami agad. i saw na yung twins na anak ng cousin ko. ang cute cute nila. kaka aliw. mga 3pm dumating na yung mga cousin ko syempre meron iyakan blues hehehe. saya atleast happy lahat. 4pm umuwi kami umandar naman ulit yung car. nakarating naman kami ng marikina ulit hehehe.

No comments: