Monday, September 29, 2008

9.27.08 and michael's birthday

9.27.08 saturday at duty ako. dahil saturday nag service lang ako papuntang office. pag dating sa may greendale sumakay nako sa service. katabi ko isang malaking lalaki sa madaluyong daw sya bababa sabi nya sa driver. dahil saturday 1 route lang ang service ortigas/buendia/ayala. daming bumaba sa ortigas. siguro mga 5 na lang kaming natira sa van. sa may san miguel ave dumaan yung van tapos sa may pioneer st lalabas mag tunnel the boni edsa na labas. nung habang nasa san miguel ave kami tinanong na ni big guy si driver if dadaan ng pioneer st. ewan ko na at itong si manong driver ata ay hindi nakikinig kay big guy. sindabi na nga ni big guy na may trauma sya sa pag daan sa pioneer st. nabangga kasi sya at muntik ng mamatay yung anak nya sa street na yun. so aas much as possible eh ayaw nya dumaan dun. ito naman si manong driver eh dire direcho lang. hindi man lang sinabihan si big guy na malapit sa pioneer. aba naman nung nasa nadiass na kami bigla ba naman sinabi ni big guy na bababa na sya sabay baba ng van eh hindi naman nakahinto yung van! hay! akala ko naaaksidente pa sya. kainis! ninerbiyos tuloy ako.

pagdating ko sa office nag aayos sila. nagbibigay ako ng instructions sa bago namin kasama ng bigla akong may narinig na may nalaglag na steel cabinet. gosh! nalaglag yung cabinet sa likod namin at naipit yung isa namaing officemate! my gulay! so napatakbo tuloy kami ni officemate 1 sa labas para humingi ng tulong. na off balance daw yung cabinet (hahaha!)

habang nag susurf sa net bigla akong nahilo. mga 5 seconds siguro. akala ko lumindol. tiningnan ko yung iba kong officemates eh no reaction naman sila. after 15 seconds parang inuga ako unit pero mas malakas. dun na may nag react hehehe. lumilindol na pala! hahaha! nakikiramdam lang pala kami sa isat isa kung sino unang magsasabi samin. hay!

230pm pumunta na kami ng las pinas para sa birthday party ng anak ng officemate ko. mahina talaga ako sa mga directions. buong akala ko eh sa aguinaldo st kami dadaan. aysus! nakarating na kami sa bamboo organ eh wala pa rin jollibee! nyahaha! yun pala imbes na kumaliwa kami dapat pala derecho. buti na lang at hindi gutom ang mahal kong asawa kundi patay! ako. saya ng party aliw yung host nila. nag enjoy naman si waki. ang ingay nga nya sa party. para syang boss mag sisigaw ng instructions nya, wala naman nakikinig hehehe. love ni waki jollibee spag! halos maubos nya yung spag na serve samin. picture picture then sumayaw si jollibee then uwian na.

after the party umuwi na kami. pagdating sa bahay tumawag ang kuya na ngayon na kami buy ng ref. condura 2 door 8 cubic binili namin. so ayun lumabas kami ulit 3 para bumili ng ref. ngayon e dedeliver yun. unti unti na rin nagkakalaman ng appliances ang bahay namin yahoo! after ng ref tv ulit nyahaha!

No comments: