Thursday, December 27, 2007

Our Weekend and Our Christmas

very tiring weekend. saturday we went to laguna to attend the espeña's xmas party/reunion. grabe! dami na pala namin. ang daming babies and my cousin lala's is expecting her twins sa march! first time samin ang twins kaya everybody's excited. kaya pala nung nakita ko sya ang big nung tummy nya. yung baby ni ate nadeth si baby gabby grabe ang laki! kasing edad lang ni waki pero mas malaki sya hehehe feeling ko tuloy payat ng baby ko hehehe. ang saya saya... sana next year kumpleto na tayo. mag leave na agad yung iba ngayon pa lang hehehe!

~0~
sunday we went to sle/robinson para bumili ng slippers ni jim. xmas gift ko sa kanya. ikot ikot kami pero wala kaming nakita. sabi ko banana peel na lang para mura hehehe ayaw pumayag. tuloy si waki lang nabilhan namin ng slippers na ayaw nyang suotin! hehehe

~0~
xmas eve napagkasunduan namin na sa house namin mag celebrate. maaga pa lang umalis na kami ni jim. sa gateway lakad namin kasi baka dun meron nung slippers na gusto nya. kaso nung nanglalakad na kami papuntang lrt biglang sumakit yung right side ng tummy ko. di ako makalakad ng mabuti. pero pumunta pa rin kami ng gateway. pagdating dun si jim lang nagikot kasi di ko na talaga kaya yung sakit ng tyan ko. nasusuka ako na hindi makalakad ng mabuti. akala ko appendicitis na. nung walang mahanap si jim sabi ko uwi na kami kasi di ko na talaga kaya. sabi ko mag taxi na kami at dalhin ako sa hospital hehehe. aba naman ayaw ng asawa ko mag taxi at mag lrt na lang kami at kunin nya yung car sa house nila! susme! so no choice ako at nag lrt pa rin kami. pagdating sa santolan station dun ko na lang hinintay si jim tapos dumerecho na kami sa medicat city sa SLE. nung nakahiga nako sa car nawala ng unti unti yung sakit. tinawagan na lang ni jim si dok dax para pakunsulta hehehe tipid. nagpahinga na lang ako sa car habang naghanap si jim ng slippers nya sa SLE. wala pa rin sya nabili. 430pm pumunta na kami sa kanila para manood sana ng "Salubong" ang kaso exact 4pm pala nag start so di namin naabutan. sabi ko kay jim dun na lang kami sa tayug mag xmas kasi yung in laws ko lang nandun sa house nila so samahan na lang namin. kaso mga 7pm tumawag si MIL na pumunta kami dun sa kanila kasi nandun ang tita soli. so pumunta kami kasi nakakahiya kay tita soli sya kasi OB ko. 1030 na kami nakauwi kaya di na kami bumalik kasi antok na antok nako. natulog na lang kami ng xmas eve hehehe.

~0~
xmas day. grabe maaga pa lang may naririnig ako na namamasko. grabe pagsilip ko sa bintana parang may rally. daming tao! lahat namamasko hehehe. di ko alam na ganun pala dun sa subd kaya wala kaming nabigay hehehe. off nga namin yung dorbell namin kasi wala talaga kaming ibibigay. 4pm umalis kami papunta Laguna again para naman sa sandoval xmas party. ganda nung place. mas malaki kesa last year. cute ng binigay ni tita flor tshirt with all the names of the sandoval clan cute kaso yung design nasa likod kaya di kita sa picture. waki got 2 vcd, i got a guess how much i love you book and jim got a shorts. 12mn umuwi na kami. sana nag overnight na lang kami kasi late na rin kami nakapasok. hehehe. tiring weekend but very happy = )


No comments: