Monday, October 22, 2007

Weekend halo halo

may diaper rash si waki. kakainis kasi di agad sinabi sakin ng angel ko 3 days na pala yun. nakakinis pa kasi nagpalit ako ng diaper yung clothlike kasi para presko tapos dun pa nagka rashes si waki susme! kaya pala hirap si waki matulog sa gabi dahil siguro masakit. kakaawa yung anak ko kasi umiiyak kag hinihugasan yung patutoy nya. nung makita ko eh dami ng diaper rash hay! kakainis talaga. kaya yun bumili na lang ako ng drapolene. so far ok na di na umiiyak si waki pag hinihugasan patutoy nya.

saya weekend namin. pumunta sila papa sa bahay. saya kasi nakita ko nanaman sila. kakatapos lang namin mag lunch walang maghahawak kay waki kasi yung mga angels naman ang kakain. sabi ko kay papa na bantayan muna si waki, si papa kasi ayaw magbuhat ng bata eh naiiyak na si waki gusto mag[abuhat. so sabi ko kay papa na buhatin naman yung anak ko kasi kawawa naman kung iiyak. so binuhat na ni papa tapos kunausap nya si waki sabi nyo " ikaw ha pabuhat ka dyan eh bigat mo... ihagis kita dyan eh (sabay kunwaring ihagis) tapos biglang tumawa si waki. tapos inulit ni papa yung ginawa nya tawa pa rin ng tawa si waki. mukhang nag enjoy si waki na ihagis hagis sya. so dalian ako umakyat sa taas para kunin ang video cam. nung kinikuhaan ko na ng video aysus! ayaw ng tumawa (kainis!) tingin lang sya ng tingin sa camera. hehehe... anak ko tlg makakita lang ng camera eh titingin na agad.

dahil umaga pa lang eh nandun na family ko sa bahay namin pagdating ng gabi eh super bored na si brother. so sabi ko tumulong na lang sya magprepare ng dinner. himala talaga to kasi super tamad tong si jc tumulong eh. aba sya nag hiwa ng carrots, beef, nag open ng canned corn, basta sya nag handa lahat. ako lang nag gisa ng beef the rest sya na gumawa. bonding namin ni jc yun. saya kasi while cooking eh sumasayaw pa kami ng papaya hehehe buti di nasunog yung niluluto namin. sabi nya pa sakin pagdating daw ni mama ipagluluto nya si mama ng JC's special tinola. nakakatawa kasi lahat ng tao tinatanong ko kung masarap tapos pag sinabi hindi sasabihin ni jc ako nag luto tapos pag masarap sya nag luto nyahahaha!

may halloween party dito sa office sa friday. hay! sana bilhan ni FIL si waki ng costume. first halloween ni waki to kaya sana gusto ko naka costume sya kahit di pa sya makapag participate sa trick or treat. = )

No comments: