Monday, March 19, 2007

Its a JimBOY!



last saturday nagpa congenital anomaly scan ako... sobrang excited ako kasi malalaman namin gender ng baby namin. 9am ang open ng ultrasound clinic, 7am pa lang eh gising nako eh 10 mins drive lang namain yung clinic samin.

845 umalis na kami... pag dating sa clinic eh akala ko kami na una kasi nga wala pang 9am, aba pang 4 na kami... mga 930 dumating na yung doktor... bigla akong ninerbiyos kasi baka may makitang defect sa anak namin at lahat kasi gusto boy anak namin eh pano kung girl? eh di malulungkot sila?

so tinawag na name ko, ako lang pinapasok sa room, tapos ask ko yung dr if pwede pumasok yung asawa ko... mamaya na lang daw... ( sa loob loob ko pag babae lumabas sa scan wag na tawagin yung asawa ko hehehe ) so scan na ang bilis nag salita nung dr ulo... brain... likod... spinal... stomach... tapos sabi nya ito ang bayag at titi... sabi ko ano po? paki ulit? lalake anak mo ... sabi ko matutuwa asawa ko nito...

so tinawag na si jim tapos inulit lang lahat ng sinabi sakin sa kanya... nakita nya na malikot yung anak namin... kasi pag gabi sabi ko gumagalaw ayaw nya maniwala sakin... kaya ayun naniwala na rin sakin na malikot. wala anman nakitang defect sa baby namin thank GOD tlg! so next na gagawin namin eh pag isip ng name ng baby... sabi ni mama dapat may BEN sa name hehehe... sana pumayag si jim... = )

2 comments:

Rhea said...

hi kai & jim! congrats on your baby boy! :) wow, exciting! enjoy sa pagpapangalan ng baby! :) God bless you all!

Mec said...

aww... excited na din ako when it's time for us na din to get that kind of scan :D

congrats on your precious on the way... and good luck!!!